Cựu tay đua Châu Á với ngôi vương chặng 3 phân khúc Suzuki Sport

Tay đua trẻ sinh năm 1999 Nguyễn Vũ Thanh là gương mặt chắc hẳn không còn xa lạ với những ai đam mê bộ môn đua xe Mô tô thể thao tốc độ tại Việt Nam.

Xuất thân từ gia đình có cha là tay đua kỳ cựu của làng đua xe Mô tô Việt Nam Nguyễn Thanh Vũ. Sau những lần đồng hành cùng cha tham gia các giải thi đấu, có lẽ đã nuôi dưỡng niềm đam mê của Thanh từ đó.

Được tuyển chọn và đại diện Việt Nam tham dự giải đua xe Mô tô Châu Á (Asia Road Racing Championship) phân khúc UB150 đã giúp Thanh có được những trải nghiệm, tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Cũng là hành trang quý báo giúp Thanh đi theo con đường trở thành tay đua chuyên nghiệp sau này.Nguyễn Vũ Thanh trong màu áo của Honda Racing Vietnam tại sân đua Chang Thái lan năm 2018 

Tuy nhiên con đường chinh phục đấu trường quốc tế đã khép lại với Thanh khi những chấn thương trong quá trình thi đấu. Sau thời gian dưỡng thương, tập luyện cùng với sự động viên của bạn bè gia đình. Thanh quyết định thi đấu trở lại chinh phục các giải đua xe trong nước.Chặng 3 giải đua xe Mô tô toàn quốc 2023 tranh cúp Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Thể thao Việt Nam ngày 02/09 trên SVĐ TP Cần Thơ vừa qua là cộc mốc đáng nhớ khi Thanh xuất sắc giành được chức vô địch hệ bán chuyên dòng xe 2 thì Suzuki Sport.Nguyễn Vũ Thanh dưới màu áo CLB VƯỜN LAN THẢO NGÂN - THIỆN PHẠMThương hiệu dầu nhớt BIGBULL đồng hành cùng Nguyễn Vũ Thanh ở giải đấu lần này.

Khoảnh khắc ấn tượng của Nguyễn Vũ Thanh vòng đua chung kết

Bài, ảnh: Tran Bill

G-J4BGY9QJJN