[Chính thức] - 2023 Suzuki rút khỏi MotoGP và EWC

Suzuki và Dorna đã chính thức đồng ý chấm dứt sự tham gia của nhà sản xuất Nhật Bản trong MotoGP từ năm 2023 trở đi.

Cũng theo thông báo, Suzuki sẽ chấm dứt tham gia giải World Endurance Championship (EWC) vốn mang lại thành công rực rỡ cho họ trong thời gian gần đây.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục đua ở MotoGP và EWC 2022, duy trì nỗ lực tối đa để giành chiến thắng trong các chặng đua còn lại. Chúng tôi mong muốn tiếp tục hỗ trợ các hoạt động đua xe của khách hàng thông qua mạng lưới nhà phân phối toàn cầu.

May mắn cho cả hai tay đua của mình, quyết định rời MotoGP của Suzuki dường như không ảnh hưởng đến hy vọng tiếp tục thi đấu MotoGP của Mir và Rins, cả hai tay đua đều chuẩn bị gia nhập Honda.

 Trích bài phát biểu của ông Toshihiro Suzuki, chủ tịch Suzuki
“Suzuki đã quyết định chấm dứt tham gia của MotoGP và EWC do cần phải phân bổ lại nguồn lực cho các hoạt động khác vì sự bền vững. Đua Mô tô luôn là một nơi đầy thách thức đối với sự đổi mới công nghệ, bao gồm tính bền vững và phát triển nguồn nhân lực. Quyết định này có nghĩa là chúng tôi sẽ chấp nhận thách thức để xây dựng hoạt động kinh doanh mô tô mới bằng cách chuyển hướng năng lực công nghệ và nguồn nhân lực mà chúng tôi đã có được qua các hoạt động đua xe mô tô để nghiên cứu các lộ trình khác vì một xã hội bền vững. Tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến tất cả người hâm mộ, các tay đua và tất cả các bên liên quan đã tham gia và ủng hộ nhiệt tình cho chúng tôi từ giai đoạn phát triển kể từ khi chúng tôi trở lại MotoGP. Tôi sẽ tiếp tục cố gắng hết sức để hỗ trợ Alex Rins, Joan Mir, Team SUZUKI ECSTAR và YOSHIMURA SERT MOTUL thi đấu cạnh tranh cho đến hết mùa giải. Cảm ơn sự ủng hộ của các bạn."

Ảnh: MotoGP

Bài: Huy Huynh SF (VNCubPrixMedia)

G-J4BGY9QJJN