[Chính thức] - Alex Rins gia nhập LCR Honda với hợp đồng 2 năm

Alex Rins đã chính thức được xác nhận là thành viên của đội LCR Honda cho mùa giải MotoGP 2023. Thỏa thuận là một điều khoản của hợp đồng hai năm giữa Rins và Honda Racing Corporation (HRC)

Chạy ở đội vệ tinh của Honda, Rins sẽ thay thế vị trí của Alex Marquez tay đua đã có hai năm làm việc tại LCR, đã ký hợp đồng với đội Gresini Ducati

Trước đây có rất nhiều tin đồn việc tay đua 26 tuổi người Tây Ban Nha sẽ đầu quân cho Gresini Ducati hoặc dự án của RNF Aprilia.

Đồng đội hiện tại của Rins là Joan Mir cũng được dự đoán sẽ ký hợp đồng với Honda và sẽ chạy cho đội nhà máy.


Rins cho biết “Tôi rất vui khi được gia nhập LCR Honda Team, việc thay đổi đội và xe đua là một thử thách nhưng tôi đã sẵn sàng cống hiến 100% sức lực và kinh nghiệm mà tôi có được ở MotoGP. Lucio và Honda tin tưởng tôi, và đối với tôi đó chính là yếu tố quan trọng trong việc đưa ra quyết định. Và tôi biết ơn họ vì điều đó! ”

Phát biểu sau khi ký kết. Quản lý Lucio Cecchinello cho biết: “Tôi rất vui mừng thông báo rằng Álex Rins sẽ là tay đua LCR Honda CASTROL vào năm 2023, Alex Rins là một tay đua dày dặn kinh nghiệm, rất nhanh, và anh ấy có thể chiến đấu để giành podium trong mỗi chặng đua..."

Ảnh: MotoGP

Bài: Huy Huynh SF (VNCubPrix Media)

 

G-J4BGY9QJJN