Fullface - Người hùng thầm lặng

Hiện nay, các tay đua Mô tô sân tròn đã bắt đầu tự trang bị cho mình những nón fullface hàng chuẩn để bảo vệ mình một cách tối ưu nhất khi gặp sự cố trên đường đua.

Đua xe Mô tô thể thao tốc độ là một bộ môn thể thao tiềm ẩn những nguy cơ rủi ro cao. Do đó, đòi hỏi các vận động viên (VĐV) phải tìm hiểu thật kỹ các đồ bảo hộ từ giáp đua, nón, găng tay, giày...

Cũng chính vì thế mà đồ bảo hộ chuyên dụng dành cho Racing có giá hơi cao so với mặt bằng chung. Cho nên ngoài được đội đua trang bị cho thì các VĐV phải "thắc lưng buộc bụng" để sắm riêng cho mình.

Sự cố ngay trên đường đua, tay đua đang sử dụng fullface HJC RPHA 11 Pro

Khi đó xe đang trên đường thẳng, gia tốc và vận tốc cao

Do tác động mặt đường lớn làm kính rơi ra khỏi nón

Công nghệ vật liệu tiên tiến P.I.M. Plus (Premium Integrated Matrix Plus) làm nên cấu trúc vỏ sợi thủy tinh (Fiberglass) kết hợp cùng sợi carbon (carbon fiber) & aramid cứng cáp, tăng cường hấp thụ xung động khi có va chạm

Khóa Double D-ring an toàn, chắc chắn. Đạt chuẩn DOT & ECE

Đệm mút lót hai bên má có tính năng EMERGENCY - tháo khẩn cấp khi cần thiết

Sau sự cố, tay đua vẫn an toàn hầu như không bị chấn thương 

Do đó, ở các giải đua Mô tô Châu lục và thế giới, BTC kiểm tra, kiểm định rất kỹ nón bảo hiểm của các tay đua. Dán tem hợp lệ khi nón đáp ứng đầy đủ các yêu cầu an toàn kỹ thuật mà BTC quy định.

Vì thế, khi chọn nón Racing cho mình các tay đua nên tìm hiểu thật kỹ nón có thương hiệu, khuyến cáo phải là dòng fullface 1 kính, khóa phải là D-Ring. Trang bị những gì tốt nhất, tối ưu nhất cho mình ở bộ môn này không gì là thừa và lãng phí cả.

Ảnh, bài: tranbill

G-J4BGY9QJJN