Giá xăng tại Mỹ đạt mức cao nhất mọi thời đại, vọt lên 5 USD/gallon

RT đưa tin, theo dữ liệu từ Hiệp hội Ô tô Hoa Kỳ (AAA), mức giá xăng cao nhất là tại bang California với 6,44 USD/gallon, trong khi mức thấp nhất là 4,49 USD/gallon được báo cáo tại bang Georgia

Giá xăng ở Mỹ liên tục lập kỷ lục là hệ quả của tổng hòa nhiều yếu tố, từ xung đột tại Ukraine cho đến suy giảm sản lượng dầu khai thác và công suất lọc dầu, trong khi nhu cầu sử dụng xăng dầu cũng được dự đoán tăng mạnh, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế Mỹ phục hồi hậu Covid-19.

Giá xăng cao kỷ lục, kéo theo chi phí sinh hoạt tăng khiến nhiều người Việt tại Mỹ tìm cách cắt giảm chi tiêu, kết hợp nhiều công việc mỗi lần phải lái xe ra ngoài.

Một phụ nữ đổ xăng tại Manhattan, thành phố New York, Mỹ, ngày 7/3. Ảnh: Reuters.

Derek Pham, nhà báo tại California, cho biết giá xăng loại cao nhất ở thành phố San Diego nơi anh định cư đã lên tới 7 USD/gallon.

"Trước đây đổ đầy bình xăng mất khoảng 80 USD, bây giờ phải trả 110 USD. Hiện muốn đi đâu xa, qua các quận kế bên là phải lên lịch kết hợp hai, ba việc cùng một lúc để đi một lần cho đỡ tốn xăng", anh nói.

Khi giá xăng chỉ liên tục tăng mà không giảm, Derek đã quyết định mua một chiếc xe điện để dùng làm phương tiện di chuyển chính. "Hy vọng giá xăng bình ổn trở lại, vì nó kéo nhiều thứ giá khác lên theo", anh nói

Một người đàn ông bơm xăng tại trạm Murphy Express tại thành phố Albuquerque, bang New Mexico, Mỹ, ngày 17/3/2020. Ảnh: Albuquerque Journal.

Hiệp hội Ôtô Mỹ (AAA) cho hay đã nhận được 50.787 cuộc gọi báo hết xăng hồi tháng 4, tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Hơn 200.000 tài xế đã mắc kẹt trong tình huống tương tự từ đầu năm tới nay. Giá xăng tăng chóng mặt từ tháng 4, khiến nỗi đau tài chính của những người sử dụng xe hơi ở Mỹ thêm nặng nề.

Xếp hàng chờ mua nhiên liệu giảm giá tại Costco ở Santa Clarita, California, ngày 27/5. Ảnh: AP

Theo: VnExpress

G-J4BGY9QJJN