Kết quả chặng 11 MotoGP - Motul TT Assen

Đầu tiên đó là việc Francesco Bagnaia tận dụng tốt ưu thế xuất phát đầu tiên của mình với cú đề pa không lỗi và gia tăng khoảng cách ngay khi vừa xuất phát.

Chiến thắng của Bagnaia cũng là chiến thắng đầu tiên của lữ đoàn đỏ Ducati tại Assen kể từ Casey Stoner năm 2008.

Kế tiếp đó là việc đương kim vô địch Fabio Quartararo có cú "tạt lon" Alex Espargaro ngay ở laps thứ 6, khiến tay đua của đội Aprilia Racing mất lane đánh mất vị trí thứ 2 xuống thứ 15

Sau pha này, Fabio từ vị trí thứ 3 xuống vị trí chót bảng

Sự cố gắng nổ lực của Vinales cũng được đền đáp xứng đáng bằng kết quả thứ 3 trên bục podium hôm nay

Sau những lần cố gắng để vào top đông phía sau, Fabio đành "vui vẻ" vào pit sau cú ngã lần thứ 2 để rồi kết thúc chặng 11 không có điểm số nào. Mặc dù trước khi chặng đấu diễn ra, anh được dự đoán là ứng cử viên cao nhất trên bục podium và sẽ có chiến thắng trong 2 năm liên tiếp.

Chặng này ngoài việc vinh danh Bagnaia thì một nhân tố góp phần tăng thêm sự hấp dẫn không ai khác chính là Alex Espargaro. 

Sau khi bị sự cố do Fabio tạo ra cho mình, từ vị trí 15 anh liên tục cải thiện, thi đấu quyết tâm để rồi về thứ 4 chung cuộc. Một thành tích mà giới mộ điệu không ai nghĩ và đoán Alex sẽ làm được. 

Một cú "sọt" quyết đoán ở cua cuối. Giúp Alex Espargaro qua mặt 2 tay đua Binder và Miller 

Sau khi chặng đua kết thúc, Fabio Quartararo sang tận pit của Aprilia Racing để xin lỗi Alex Espargaro về sự cố mà mình gây ra cho tay đua này. Một hành động, cử chỉ fair play của nhà đương kim vô địch.

BẢNG XẾP HẠNG CHUNG CUỘC TẠM THỜI SAU CHẶNG 11

Sau chặng 11 tại Hà Lan, các tay đua sẽ bước vào kỳ nghỉ hè 6 tuần trước khi trở lại thi đấu vào đầu tháng 8 tại trường đua Silverstone - Anh 

Ảnh MotoGP

Bài: Tranbill

G-J4BGY9QJJN