[MotoGP] - Chặng 11: Cơ hội nào cho PECCO

Với việc dành vị trí xuất phát đầu tiên (pole) tối nay thì Francesco Bagnaia nâng tổng số lên 4 lần trong 11 chặng. 

Trường đua Assen Hà Lan có chiều dài 4542km với 18 góc cua (12 cua phải và 6 cua trái). Đây là một trường đua đòi hỏi yếu tố kỹ thuật với những pha lật cua nhanh. Tất cả những yếu tố trên là một thuận lợi cho chiếc M1 cùng nhà đương kim vô địch Fabio Quartararo. Liệu rằng Fabio có tận dụng cơ hội này để gia tăng số điểm trên bảng xếp hạng chung cuộc hay không?

Cơ hội chiến thắng chặng chặng 11 hoàn toàn có khả năng với tay đua người Pháp khi cũng tại trường đua này năm 2021 Fabio giành chiến thắng.

Sau khi mất lợi thế và gặp sự cố ở những laps đầu của chặng 9 thì xem ra Pecco đang rất quyết tâm ở trận này. Hy vọng, tối nay chúng ta sẽ được chứng kiến những cuộc so tài tốc độ đỉnh cao, mãn nhãn với những màn trình diễn kỹ năng tuyệt vời của những tay đua đẳng cấp thế giới ở một giải đấu đỉnh nhất hành tinh.

Francesco Bagnaia " I want to have a battle tomorrow"

Bên cạnh đó, chúng ta còn có một Jorge Martin tay đua trẻ đang muốn thể hiện mình, một Alex Espargaro đang nổi lên và đang xếp vị trí thứ 2 chung cuộc tính đến chặng này... 

Một Johann Zarco với những cú santo bắt đầu đúng nhịp...

Sau chặng 11 tại HÀ LAN, các tay đua sẽ bước vào giai đoạn "nghỉ hè". Chúng ta tạm thời gác lại chuyện "ăn, ngủ cùng MotoGP" hơn 1 tháng. Và sẽ gặp lại nhau ở chặng 12 vào ngày 07/08/2022 tại trường đua Silverstone - Anh

LỊCH THI ĐẤU CHÍNH THỨC CHẶNG 11 

CHỦ NHẬT 26/06/2022

Moto3                                    16g00

Moto2                                    17g20

MotoGP                                  19g00

Tính theo giờ Việt Nam GMT+7

Ảnh: MotoGP

Bài : Huy Huynh (VNCubPrix Media)

G-J4BGY9QJJN