Pol Espargaro bị chấn thương lưng và phổi sau vụ va chạm ở Portimao

Vẫn chưa rõ liệu tay đua thuộc biên chế của đội GASGAS có bị thương khi lao qua bãi sỏi hay không hay bị xe đua của anh ta đâm vào hoặc va chạm với hàng rào bên đường.

Espargaro bị ảnh hưởng nặng nề ở ngực và lưng, nhưng vẫn tỉnh táo và có thể cử động chân và tay.

Trước khi xác định được mức độ chấn thương, Giám đốc Y tế của MotoGP, Angel Charte cho biết: "Pol Espargaro đã va chạm mạnh và bị đa chấn thương. Để xác định chính xác tình trạng, Pol phải được kiểm tra thêm tại bệnh viện Faro mà cụ thể là cột sống của anh ấy.

Espargaro không bất tỉnh và được mô tả là "thần kinh hoàn toàn bình thường".

“Mức oxy của anh ấy tốt, nhưng anh ấy bị dập phổi khá nghiêm trọng, mức độ mà chúng tôi sẽ cần xác nhận bằng chụp CT và MRI tại bệnh viện Faro,” Charte nói thêm.

"Anh ấy đã bị chấn thương cột sống nghiêm trọng và bị dập phổi. Chúng tôi sẽ phải theo dõi chặt chẽ. Mặc dù tôi nghĩ anh ấy sẽ hồi phục tốt, nhưng chúng tôi cần tiến hành các xét nghiệm thích hợp để xác định mức độ chấn thương của anh ấy.

Anh ấy tỉnh táo và phản ứng tốt. Anh ấy có thể chân, bàn chân và cánh tay một cách hoàn hảo, vì vậy không có lý do gì để lo sợ bất kỳ chấn thương cột sống vĩnh viễn nào."

Đồng đội Tech3 của Espargaro và tân binh MotoGP Augusto Fernandez cho biết: "Tôi nghĩ anh ấy đã qua cơn nguy kịch. Anh ấy vẫn ổn cho đến nay. Hãy hy vọng điều tốt nhất cho anh ấy và anh ấy có thể hồi phục tốt."

Về vụ tai nạn, nhà đương kim vô địch Moto2 nói thêm: "Đó là một vụ tai nạn rất kỳ lạ và lớn. Việc va chạm khá sớm ở góc cua không phải là điều bình thường...

Nói về sự cố của Pol, các tay đua khác, bao gồm đương kim vô địch thế giới Francesco Bagnaia, đặt câu hỏi liệu kích thước của sỏi, vấn đề được nhắc đến, than phiền từ lâu tại trường đua Portimao. Sự cố xảy ra, khi Pol trượt trên lớp sỏi này, tốc độ lao đi của anh ấy rất nhanh. Cộng thêm ở đó hàng rào không có phao hơi...

Ảnh phác họa vui về Portuguese GP

Sau vụ tai nạn của Pol. Nhà vô địch thế giới tám lần Marc Marquez lên tiếng "Đó là thời điểm mà họ (BTC) cần dựng phao hơi vào ngày mai, chứ không phải năm sau."

Các tay đua RNF Aprilia Raul Fernandez và Miguel Oliveira ngã cùng thời điểm với Espargaro nhưng không liên quan đến vụ tai nạn của Pol.

Chủ nhật 26/03/2023 sẽ là chặng mở màn MotoGP tại Bồ Đào Nha. Đây là lần đầu tiên sau hơn 10 năm giải có chặng mở màn không phải là Losail International Circuit (Qatar).

Giờ đua chính thức (Tính theo giờ Việt Nam GMT+7)

  • Moto3                             17g00
  • Moto2                             18g15
  • MotoGP                           20g00                               

Bài viết được tài trợ bởi nước ngọt có gas MASHARA SODA KEM (Một thương hiệu đến từ CBD Green Global) 

Ảnh: MotoGP

Bài: Triều Bân

G-J4BGY9QJJN